Skip to content

4 lầm tưởng phổ biến khi làm Marketing trên Mạng xã hội

Công nghệ và mạng xã hội đã thay đổi cách làm Marketing trong một thập kỷ qua. Để làm Marketing hiệu quả trên mạng xã hội, trước tiên, bạn cần hiểu rõ về nền tảng đó. Nhưng nếu bạn vẫn còn chưa chắc chắn với kiến thức về mạng xã hội của mình, 5S Media sẽ giúp bạn đi đúng hướng bằng việc gỡ bỏ những lầm tưởng thường gặp.

1. Đăng bài càng nhiều, lượng tiếp cận càng cao

Đây là một trong những lầm tưởng nhiều người hay mắc phải nhất khi triển khai kế hoạch trên các kênh mạng xã hội. Thực tế, lượng tiếp cận phụ thuộc nhiều hơn vào chất lượng bài viết. Chẳng hạn như, nếu bạn đăng 40, 50 hay thậm chí 60 bài một tháng, thuật ngữ trên các trang mạng xã hội có thể chọn lọc và không hiển thị tới 98% số lượng bài viết của bạn trên tường những người theo dõi. Trong một thời gian sau đó, trang của bạn có thể bị đánh dấu “spam” nếu chất lượng nội dung không phù hợp.

Vì thế, hãy duy trì việc đăng bài một cách đều đặn, có kế hoạch, lựa chọn khung giờ phù hợp và mang tới những nội dung hữu ích cho fan của bạn!

2. Mạng xã hội chỉ dành cho giới trẻ

Thực tế, cách thức chúng ta giao tiếp đã thay đổi hoàn toàn so với 10 năm trước. Số lượng người dùng Facebook vào năm 2010 là 40 triệu người nhưng tới tháng 12, năm 2019, con số này đã tăng lên 2,5 tỉ. Với đa dạng các nền tảng mạng xã hội, mạng xã hội không chỉ dành cho thế hệ Millennial và Gen Z.

Theo báo cáo của Sprout Social, 68% số người độ tuổi từ 50 đến 64 sử dụng Facebook và chỉ có 23% trong số họ sử dụng Instagram. Mặc dù, mạng xã hội được xem là kênh giao tiếp của giới trẻ, đối tượng trung niên vẫn là nhóm đối tượng có sức ảnh hưởng lớn khi bạn làm marketing trên mạng xã hội. Vì thế, hãy linh hoạt khi triển khai hoạt động Marketing để đạt được mục tiêu của doanh nghiệp.

3. Mạng xã hội là hoàn toàn miễn phí

Bạn không mất chi phí khi đăng ký tài khoản, nhưng để tạo ra nội dung thu hút, chất lượng và một cách chiến lược, bạn cần có đủ nguồn lực, sử dụng công cụ phù hợp để thực hiện! Và đừng bao giờ nghĩ rằng chúng miễn phí!

Theo báo cáo của Social Media Today, lượng tiếp cận tự nhiên trung bình của một bài đăng trên Facebook chỉ khoảng 6,4% số lượng Page Likes. Bởi thế, để nội dung của bạn tiếp cận được nhiều hơn tới người dùng, bạn cần sử dụng các công cụ mất phí bổ trợ khác.

4. Không cần phải “cá nhân hoá”

Mục đích chính của mạng xã hội là tính cá nhân và con người. Bên cạnh nội dung về lối sống, những nội dung chân thực, hài hước, không copy-paste sẽ thu hút sự chú ý của người dùng. Sự chân thành vẫn luôn là yếu tố được đánh giá cao cả trên online và offline. Nó ẩn trong thông điệp mà bạn muốn truyền tải: Văn hoá doanh nghiệp bạn như thế nào? Doanh nghiệp có giúp nhân viên cảm thấy được truyền cảm hứng? Các giá trị của công ty là gì? Hãy lan toả điều đó bằng các trích dẫn, hình ảnh hoạt động của công ty và các cá nhân…