Skip to content

Bubly khởi động chiến dịch "Diễu hành ảo" hưởng ứng Pride Month

Bubly là sản phẩm nước có gas thuộc tập đoàn PepsiCo. Mục tiêu của công ty là biến Bubly thành thương hiệu tỷ đô với sự hỗ trợ mạnh mẽ của những chiến dịch Marketing sáng tạo và độc đáo. Gần đây, công ty đã thực hiện một chiến dịch mới hướng đến cộng đồng LGBT+, nhằm lan tỏa những giá trị tốt đẹp của thương hiệu. Hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để hiểu rõ hơn về chiến dịch #UnstoppablePride của Bubly nhé.

 

Gia nhập thị trường nước có gas vào năm 2018, Bubly đã được PepsiCo định danh như một đồng minh dành riêng cho cộng đồng LGBT+. Thương hiệu đã bày tỏ sự thấu hiểu và tôn trọng dành cho cộng đồng này qua những chiến dịch thiết thực. Năm 2019, Bubly đã ra mắt một chiếc xe diễu hành vô cùng ấn tượng tại NYC World Pride. Cùng với đó, bộ sưu tập “All for love pride pack” với nhiều hương vị và màu sắc của dải cầu vồng cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ công chúng.

 

Chuyến xe diễu hành tại NYC World Pride 2019

Bộ sưu tập “All for love pride pack”

Chiến dịch #UnstoppablePride được Bubly thực hiện vào đầu tháng 6 nhằm hưởng ứng Pride Month. Đại dịch Covid-19 vào đầu năm 2020 đã gây ra rào cản lớn với các cuộc tụ họp công cộng lớn. Trước thách thức này, đội ngũ Marketing đã nhanh nhạy tận dụng nền tảng mạng xã hội TikTok và Instagram để kết nối với khách hàng một cách sáng tạo.

Từ tháng 6/2020, Bubly tổ chức một cuộc “diễu hành ảo” có một không hai bằng cách kêu gọi cộng đồng mạng đăng tải video Tiktok và Instagram Stories gắn hashtag #UnstoppablePride. Chiến dịch này thậm chí còn thu hút nhiều người tham gia hơn một cuộc diễu hành truyền thống, bởi nó tạo nên sự kết nối đa quốc gia, đa vùng miền. Để lan tỏa chiến dịch, Bubly cũng hợp tác với các nghệ sĩ và youtuber LGBT+ có ảnh hưởng để khởi động cuộc diễu hành và khuyến khích sự tham gia: Todrick Hall (ca-nhạc sĩ người Mỹ), Mark Kanemura (vũ công người Mỹ, nổi tiếng từ chương trình So You Think You Can Dance) và một số cặp đôi đồng tính nổi tiếng trên youtube như: Uly & Ernesto, Terrell & Jarrius Nhieguys. Thông qua mạng xã hội, họ sáng tạo và lan tỏa những giá trị của bình đẳng giới, là động lực của những người trong cộng đồng.

 

Vũ công Mark Kanemura là 1 trong những nghệ sĩ đã tham gia vào chiến dịch này

Trong suốt 1 tháng, Bubly đã tập hợp tất cả các video tạo thành “cuộc diễu hành ảo dài nhất từ trước đến nay” và phát sóng trên https://www.unstoppablepride.com/. Theo thông báo của Bubly, mỗi video được chia sẻ đều hỗ trợ cho GLAAD và The Center for Black Equity, những tổ chức đấu tranh cho cộng đồng LGBT+ và cộng đồng LGBT+ gốc Phi.

Đại dịch Covid-19 đã giáng một đòn mạnh tới sự tăng trưởng của Bubly nói riêng và các ngành hàng nói chung. Nhưng với sự trợ giúp của nền tảng mạng xã hội, Bubly đã xoay chuyển tình thế, biến đây thành cơ hội để tạo ra một chiến dịch thật mới lạ, độc đáo nhưng vẫn gắn liền với giá trị của thương hiệu. Sự nhanh nhạy của đội ngũ Marketing trước thách thức đối phó với khủng hoảng đã giúp Bubly nâng cao hình ảnh thương hiệu trong mắt khách hàng, đồng thời tạo đà để thương hiệu mạnh mẽ bật trở lại khi nền kinh tế bắt đầu hồi phục.