Skip to content

Các loại hình sự kiện mà doanh nghiệp cần biết

Corporate event là chỉ chung các sự kiện thương mại hay phi thương mại được tổ chức bởi một doanh nghiệp, hướng tới đối tượng nhân viên hoặc khách hàng của doanh nghiệp đó.

Các loại hình sự kiện mà doanh nghiệp cần biết

  • Hội nghị, hội thảo

 Một loại hình sự kiện giúp các công ty tiếp cận gần hơn đến khách hàng thông qua việc cung cấp thông tin, hướng dẫn sử dụng và trải nghiệm sản phẩm. Bên cạnh đó, đây cũng là dịp tốt để các công ty tri ân cổ đông hay mở rộng mạng lưới khách hàng. Một sự kiện hội thảo, hội nghị thành công đem lại nhiều lợi ích quý giá cho bất kì doanh nghiệp nào.

  • Sự kiện Team – building 

Team building là một trong những chương trình mang tính tập thể, đòi hỏi sự phối hợp ăn ý giữa các thành viên. Thông qua các hoạt động tập thể khi tổ chức sự kiện, các thành viên của nhóm sẽ được trải nghiệm, cơ hội để vui chơi, từ đó hiểu nhau hơn, cũng như rút ra những kinh nghiệm riêng cho mình trong quá trình hoạt động đội – nhóm, đưa ra giải pháp và phân công công việc, hỗ trợ lẫn nhau đi đến đích cuối cùng của buổi Team building.

  • Sự kiện Họp ban điều hành

Một sự kiện quan trọng để đưa ra quyết định cho các vấn đề của một công ty, chính vì vậy, khi tổ chức một buổi họp cần chú ý đến nhiều yếu tố: Từ địa điểm họp, bố trí phòng họp, ghế ngồi, thiết kế agenda buổi họp,..để các yếu tố cơ sở vật chất đều có thể làm ảnh hưởng tới kết quả cuối cùng của buổi họp.

  • Sự kiện từ thiện

Các công ty đều cần có các sự kiện CSR – các sự kiện từ thiện, giúp đỡ cộng đồng để mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội, cũng là một cách để thể hiện trách nhiệm với xã hội.

  • Sự kiện du lịch công ty

Đây cũng là một sự kiện gắn kết tình cảm giữa các nhân viên, là dịp để nhân viên “xả hơi” sau những ngày làm việc vất vả, thể hiện sự trân trọng, biết ơn của ban giám đốc với công lao nhân viên đã bỏ ra. Từ đó khích lệ nhân viên, tăng năng suất công việc.

  • Sự kiện tiệc công ty

Là dịp tri ân cổ đông, khách hàng, nhân viên, kỉ niệm các dấu mốc quan trọng của công ty. Tiệc công ty giúp mở rộng các mối quan hệ, thể hiện sự quan tâm đến nhân viên, biết ơn với khách hàng,..

  • Sự kiện Giới thiệu sản phẩm + Hội chợ thương mại

Là loại hình sự kiện giúp giới thiệu sản phẩm mới tới khách hàng, gia tăng doanh số, kích thích doanh số bán hàng.