Skip to content

Graphic design là gì? Tại sao cần Graphic design?

Graphic design (thiết kế đồ họa) là một hoạt động trong đó người thực hiện (các designer) sẽ thể hiện và truyền tải các thông điệp, nội dung chữ thông qua các yếu tố thiết kế (typography & hình ảnh) tạo ra các ấn phẩm nghệ thuật cụ thể, được tiếp nhận bằng con đường thị giác như ảnh, video, GIF,..

Tại sao cần Graphic design?

Góp phần giúp các công ty bán được hàng

Trong công đoạn đưa hình ảnh sản phẩm đến với khách hàng tiềm năng thì graphic designer giữ vai trò khá quan trọng. Graphic designer sẽ thiết kế bao bì sản phẩm thật bắt mắt, thiết kế poster quảng cáo nhằm giới thiệu với người dùng hay chỉnh sửa hình ảnh quảng cáo thật long lanh. Tóm lại, graphic designer sẽ làm cho hình ảnh của sản phẩm đẹp nhất có thể. Hình ảnh sản phẩm tốt là yếu tố rất quan trọng để các công ty bán được hàng.

Góp phần giúp người đọc thích… đọc hơn

Graphic design giúp tạo ra những bìa sách đẹp, những hình ảnh đẹp cho các bài viết trên facebook từ đó thu hút sự chú ý, cải thiện trải nghiệm đọc cũng như khuyến khích thói quen đọc của mọi người.

Góp phần giúp các công ty tạo dựng hình ảnh

Ngoài logo thì các công ty còn cần graphic designer thiết kế name card, brochure, biển hiệu, hình ảnh trên mạng xã hội,… để xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp đến với mọi người. Nếu bạn từng trầm trồ khen logo nói riêng và bộ nhận diện thương hiệu nói chung của công ty nào đấy thì đó chính là công sức của graphic designer đấy.