Skip to content

Polaroid nắm bắt “phản ứng hóa học” giữa người với người trong chiến dịch quảng cáo mới

Khi thế giới dần khôi phục sau đại dịch corona, những giá trị kết nối giữa người với người được đề cao hơn bao giờ hết. Chính vì vậy, những khoảnh khắc thể hiện sự tương tác thiêng liêng giữa các cá nhân được khắc họa trong chiến dịch “Forever Now” của Polaroid đã lan rộng, và chạm đến trái tim của đông đảo người dùng.

Chiến dịch mới nhất của Polaroid đã tôn vinh những trải nghiệm đời thường, đồng thời chỉ ra những nét tương đồng giữa “phản ứng hóa học” của con người và ảnh phim – những điều đều có thể được nắm bắt bằng một cú click máy ảnh.

Khi thế giới dần hồi sinh sau đại dịch, mối liên kết giữa người với người là những giá trị được đông đảo người dùng hướng đến, và bản chất “số lượng có hạn” của máy ảnh film buộc người dùng phải cân nhắc kỹ lưỡng trong mọi khung hình, từ đó nâng tầm quan trọng của thứ “phản ứng hóa học” vô giá của loài người. John Filipe, Giám đốc Sáng tạo của Ridley Scott Creative Group đã có những chia sẻ như vậy với Marketing Dive.

Filipe nói: “Đối với tôi, Polaroid là một biểu tượng nhắc nhở chúng ta rằng sẽ luôn có cách khiến những khoảnh khắc nhỏ bé trở nên ý nghĩa hơn. Khi sử dụng máy ảnh phim, người dùng phải có tập trung hơn, tôn trọng nghệ thuật hơn. Khi sử dụng máy ảnh phim, bạn phải mang một tâm thế khác.”

“Sự khai sáng” lạ kỳ của kỷ nguyên kỹ thuật số

Được phát hành vào 27/05 năm nay, chiến dịch “Forever Now” báo hiệu cho một hướng sáng tạo mới của Polaroid, tiếp nối những cải cách trước đó của nhãn hàng trong tháng 3. Chiến dịch hướng đến tâm trạng của toàn thế giới giữa đại dịch, khi phần lớn người tiêu dùng buộc phải ở nhà và sống chậm lại, dành nhiều thời gian hơn để kết nối với chính bản thân và những người thân yêu. Polaroid cũng tiết lộ rằng những yếu tố làm nên sự đặc biệt của “Forever Now” chính là những thước phim mới toanh, được thực hiện bởi chính những nhân viên của thương hiệu.

Những thông điệp xoay quanh việc đề cao những khoảnh khắc đời thường và làm sâu sắc sự kết nối con người thông qua nhiếp ảnh biểu hiện cho sự thay đổi trong chiến lược sáng tạo của Polaroid, hoàn toàn khác với định hướng trước đây khi nhãn hàng dựa vào nỗi hoài niệm quá khứ. Và những năm gần đây, Polaroid đã hồi sinh khi người tiêu dùng thể hiện mối quan tâm đối các sản phẩm và trải nghiệm kiểu cổ. Vào tháng 10/2019, Polaroid đã tổ chức các chuỗi cửa hàng pop-up tại New York và Paris nhằm triển lãm cỗ máy sản xuất các bức ảnh được in từ màn hình điện thoại.

Ngày nay, “Forever Now” được thiết kế để mang lại sự rõ ràng cho thương hiệu, đồng thời nhấn mạnh những gì Polaroid đại diện trong kỷ nguyên kỹ thuật số.

Bản chất của việc chụp ảnh bằng iPhone khác hoàn toàn với Polaroid hay máy phim. Máy phim đòi hỏi người dùng phải nhẫn nại, chú ý và tôn trọng những khoảnh khắc ấy hơn. Tuy nhiên, Filipe chia sẻ: “Chúng tôi chưa bao giờ muốn đối đầu với iPhone hoặc kỹ thuật số. Chúng có vị trí không thể thay thế trong văn hóa đại chúng, nhưng Polaroid không phải là thứ bạn sử dụng để chụp 1.000 bức ảnh. Bạn sử dụng nó để tạo ra một vật phẩm rất quan trọng mà bạn không dễ dàng vứt vào sọt rác. Máy ảnh phim ở một cấp độ hoàn toàn khác.”

Hành trình hồi sinh

Chiến dịch nói trên và nỗ lực cải tạo thương hiệu trên diện rộng là những nỗ lực mới nhất trong hành trình khởi sắc hồi sinh của Polaroid. Sự ra đời của máy ảnh kỹ thuật số và điện thoại thông minh đã buộc công ty phải nộp đơn xin phá sản hai lần trong khoảng thời gian từ 2001 đến 2009 và trải qua sáu đời CEO trong nhiều năm. Năm 2017, gia đình của CEO Oskar Smolokowski đã mua Polaroid và cải cách hoàn toàn thương hiệu để tập trung vào sự đổi mới trong các loại sản phẩm hiện đại. Bên cạnh đó, Smolokowski cũng tập trung vào xu hướng áp dụng các phương pháp tiếp thị mới để thu hút lượng người tiêu dùng am hiểu công nghệ, bằng cách tận dụng các phương tiện truyền thông xã hội, lăng xê nội dung do người dùng tạo ra, và các influencers.

Giờ đây, Polaroid đã chuyển hướng khỏi thông điệp tiếp thu công nghệ hiện đại và tích hợp các sản phẩm của mình với các nền tảng hiện đại như iPhone và drone camera. Thay vào đó, thương hiệu này tập trung vào việc định vị Polaroid như một trường hợp cá biệt với mục đích hoàn toàn khác với chụp ảnh kỹ thuật số.

CEO Smolokowski đã chia sẻ “Khi thế giới vẫn xoay vần, con người vẫn sẽ bị hấp dẫn bởi những trải nghiệm rất “con người”. Điều này đã là bản chất loài người rồi.”

Nguồn: Marketing Dive