Skip to content

Print Ad và cấu trúc cơ bản cần phải biết

Print Ad là gì?

Print Ads là một hình thức quảng cáo bằng hình ảnh, câu chữ. Hình thức quảng cáo này được đánh giá là một kênh marketing truyền thống và cho hiệu quả khá cao. Thiết kế quảng cáo báo (print-ads) vì thế đòi hỏi rất nhiều yêu cầu để đáp ứng được kỳ vọng của doanh nghiệp bởi chi phí họ phải chi trả cho các báo để quảng cáo không phải nhỏ. 

Thiết kế Print-ads mặc dù thường có chi phí rất cao nhưng lại có tác dụng rất lớn đối với doanh nghiệp, tính chọn lọc đối tượng người đọc cao của từng loại báo chí giúp doanh nghiệp đưa quảng cáo đến đúng đối tượng khách hàng. Những print-ads có giá trị sáng tạo bằng những thiết kế biết nói thường giúp doanh nghiệp thu về một lượng khách hàng thực sự và doanh thu cao.

Cấu trúc thông thường của print ads được chia ra làm 4 phần:

Headline:

1. Vai trò: Headline giúp truyền tải thông điệp bằng lời nói, chữ viết. Đôi khi Headline sẽ không xuất hiện khi tất cả những thông điệp nó cần truyền tải đã được bao gồm trong Hình ảnh.

Các yếu tố:

+ Title (Tiêu đề): là những lời copy mang tính nhấn mạnh, gợi mở đến vấn đề được nói đến trong Print ads hoặc là tên vấn đề.

+ Slogan (khẩu hiệu): làm nổi bật thông điệp 

2. Art:

Đây là một phần không thể thiếu trong một Print ads và là yếu tố quan trọng nhất góp phần tạo nên sự thành công của một Print-ad. Sự thể hiện ý tưởng sáng tạo sẽ được truyền tải bằng hình ảnh trong phần này. 

Vai trò:Phần này sẽ giúp người xem hiểu rõ vấn đề mà Print ads đó cần nói qua sự diễn giải vấn đề bằng cách hình ảnh liên quan tới thông điệp hoặc vấn đề nói trong Print ads, đồng thời bổ sung cho hoặc thay thế Headline truyền tải thông điệp.

3. Bodycopy:

Vai trò: Bodycopy sẽ trình bày nội dung, thông tin đầy đủ, rõ ràng, chi tiết của vấn đề nhằm đưa ra cái nhìn toàn diện hoặc bổ sung các yếu tố liên quan tăng sức thuyết phục cho một Print ads.

Các yếu tố:

+ Copy (đoạn văn): Đoạn văn nằm trong Print ads để cung cấp các thông tin, yếu tố mà người làm nên nó muốn đưa ra để phục vụ mục đích nào đó.

+ Information (thông tin): Cung cấp các thông tin cho vấn đề liên quan.

+ Figure (Minh họa): Đưa ra các vấn đề khác, các tiêu chuẩn, bằng cứ, lý do để miêu tả,, minh họa cho những gì được diễn giải trong Print ads.

+ Note (Chú thích): Chú thích các vấn đề quan trọng, khó hiểu hoặc đưa ra các thông tin ngoài lề cho vấn đề trong Print ads.

4. Brand:

Đây là phần cuối cùng của một Print ads. Phần này thường nằm ở cuối cùng hoặc nằm ở một góc trong Print ads. 

Vai trò: Cung cấp các yếu tố, thông tin về nhà sản xuất, người đại diện cho vấn đề để người xem nắm bắt được cuối cùng ai là người đang đối thoại, giao tiếp với mình qua Print ads.

Các yếu tố:

+ Brand Name: là tên của thương hiệu được nói đến .

+ logo: Logo là phần xuất hiện không thể thiếu trong một Print ads. 

+ Contact: bao gồm địa chỉ, số điện thoại và cách thức liên lạc để người xem biết thêm về người đang đối thoại với mình và dùng để liên lạc nếu có vấn đề cần thiết.