Skip to content

27 con số thống kê về TikTok không phải marketer nào cũng biết

TikTok –  mạng xã hội “sinh sau đẻ muộn” nhưng đã và đang có sức lan tỏa mạnh mẽ, nhanh chóng lọt top những mạng xã hội lớn nhất thế giới. 27 con số thống kê về TikTok dưới đây sẽ giúp các marketer hiểu hơn về TikTok. Từ đó bạn có thêm cơ sở để đưa ra quyết định sáng suốt cho chiến lược marketing trên nền tảng mạng xã hội đình đám này.

 

1. Thống kê về lượng người dùng, lượt tải xuống và tốc độ tăng trưởng

Sau 1 năm đầu tiên hoạt động kể từ khi ra mắt, TikTok đã đạt tới 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng. Thực tế, con số này còn có thể lớn hơn và với đà này, TikTok cũng hứa hẹn lượng người dùng còn tiếp tục tăng trưởng. Dưới đây là 6 số liệu thống kê điển hình trong năm 2019 về lượng người dùng, lượt tải xuống và sự tăng trưởng của mạng xã hội này.

  • Theo báo cáo tháng 10 năm 2019, TikTok cho biết có 800 triệu người dùng hoạt động hàng tháng trên toàn thế giới (theo AdAge).
  • Sau khi Musical.ly (một ứng dụng âm nhạc của Mỹ) được Byte Dance mua và sáp nhập với TikTok vào năm 2018, Musical.ly được báo cáo có 100 triệu người dùng hoạt động hàng tháng (theo The Verge).
  • Douyin, ứng dụng độc lập ban đầu của TikTok tại Trung Quốc, đã có 300 triệu người dùng tại thời điểm Musical.ly sáp nhập với TikTok (theo The Verge).
  • Tính đến đầu năm 2019, TikTok là ứng dụng được tải xuống nhiều thứ ba trên thế giới (theo Business of Apps).
  • Tháng 2/2019, TikTok đạt 1 tỷ lượt tải xuống trên App Store, “vượt mặt” 2 mạng xã hội lớn đình đám là Instagram và Facebook (theo Business Insider).
  • Cuối tháng 10/2019, TikTok là ứng dụng miễn phí hàng đầu trong mục Giải trí của App Store của (theo Apple App Store).

Nguồn: Netsale

 

2. Thống kê thông tin nhân khẩu học

Hiện nay, người dùng TikTok chủ yếu là thế hệ gen Z. Mặc dù TikTok phủ sóng rộng rãi ở Mỹ nhưng thực tế đối tượng lớn nhất của ứng dụng này đến từ Trung Quốc. Một số thống kê dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về thông tin nhân khẩu học của người dùng TikTok.

  • Khoảng 50% người dùng TikTok trên toàn cầu ở độ tuổi dưới 34 với 26% trong khoảng từ 18 đến 24 (MarketingCharts).
  • Cứ 8 người lớn thì có 1 người tham gia TikTok (theo MarketingCharts).
  • 56% người dùng TikTok là nam giới (theo AppApeLab).
  • TikTok hiện có sẵn ở 155 quốc gia (theo Oberlo).
  • 60% người dùng TikTok ở Mỹ có độ tuổi từ 16 đến 24 (theo Digiday).
  • Ứng dụng này hiện có 26,5 triệu người dùng hàng tháng ở Hoa Kỳ (theo Digiday).
  • Hơn 500 triệu người dùng hoạt động hàng tháng của TikTok là người Trung Quốc (theo AdAge)

Thống kê phần trăm số lượng người trưởng thành sử dụng TikTok ở Mỹ phân theo độ tuổi và thu nhập (Nguồn: Marketingcharts)

 

3. Thống kê hành vi người dùng

TikTok là một ứng dụng nhanh chóng “thấu hiểu” người dùng. Ngay từ lần thứ 2 sau khi đăng nhập bạn sẽ thấy một video ở đầu nguồn cấp dữ liệu được quản lý theo thuật toán xoay quanh sở thích của bạn. Giống như các mạng xã hội khác, bạn có thể thích, bình luận, chia sẻ video đang xem và theo dõi tài khoản đăng tải. Đa số những người đã sử dụng TikTok đều nhận xét rằng TikTok thường khiến bạn mất nhiều thời gian hơn dự tính, bởi có quá nhiều video với nội dung đa dạng, hấp dẫn mà khó ai có thể cưỡng lại.

  • Trung bình, người dùng sẽ dành 52 phút mỗi ngày cho TikTok (theo Business of Apps).
  • 90% người dùng TikTok truy cập ứng dụng nhiều hơn một lần mỗi ngày (theo GlobalWeb Index).
  • Người dùng mở ứng dụng TikTok trung bình tám lần mỗi ngày (theo Digiday).
  • TikTok cho biết phiên trung bình trên TikTok là gần 5 phút, dài hơn so với Snapchat hoặc Instagram (theo Digiday).

4. Thống kê Viral Trend và Influencer

Kể từ khi TikTok ra đời, các KOLs, influencers, diễn viên đã có thêm cơ hội để giao lưu, chia sẻ, gần gũi hơn với người hâm mộ. Mặc dù còn quá sớm để nhận định đây là mạng xã hội giúp người nổi tiếng thành công hơn, viral hơn, nhưng một vài thông tin sau sẽ là những dẫn chứng để chứng minh cho câu trả lời ở thì tương lai.

  • Tài khoản cá nhân được theo dõi nhiều nhất trên TikTok là Loren Gray. Cô sở hữu 34,4 triệu người theo dõi trên TikTok (theo TikTok).
  • Một trong những hashtag challenges được thương hiệu làm sớm nhất là thử thách #InMyDenim của Guess. Theo TikTok, các video có gắn hashtag này đã nhận được tổng cộng 38,8 triệu lượt xem (theo TikTok).
  • Thành công của Rapper Lil Nas X với bài hát “Old Town Road” là nhờ TikTok. Bài hát đã được nằm vị trí số 1 trong Top 100 của Billboard năm 2019 sau khi nghệ sĩ tải lên TikTok và nhanh chóng trở nên viral (theo BuzzFeed News).

 

5. Thống kê doanh thu và đối thủ cạnh tranh

Giờ đây khó có thể phủ nhận sự phát triển của TikTok đã tạo áp lực cho các mạng xã hội lâu đời và bắt đầu dẫn đến các cuộc cạnh tranh (rất nhanh sau khi TikTok bị nhiễm virus đã xuất hiện ngay 1 ứng dụng khác rất giống có tên Lasso). Mặc dù những thông tin về doanh thu của TikTok và công ty mẹ Byte Dance chưa được minh bạch, nhưng chúng tôi có thể cung cấp cho bạn 1 số thông tin sau:

  • TikTok ads hiện cung cấp 5 hình thức quảng cáo cho các doanh nghiệp, thương hiệu. Một trong năm hình thức đó là Hashtag challenge với mức phí 150.000 đô la/ ngày (theo Digiday).
  • Doanh thu của TikTok tăng gấp ba lần từ năm 2017 đến 2018 (theo Sensor Tower).
  • Năm 2018, doanh thu TikTok đạt 3,5 triệu đô la từ mua hàng trong ứng dụng từ người dùng (theo Sensor Tower).
  • TikTok được đánh giá 4,7 sao trên Apple App Store với hơn 2,1 triệu đánh giá (theo Apple App Store).
  • Lasso, một ứng dụng cạnh tranh với TikTok được Facebook ra mắt vào tháng 11 năm 2018, đã có hơn 70.000 lượt tải xuống (theo Sensor Tower).
  • Byte Dance, công ty mẹ của TikTok được định giá 75 triệu đô la, trở thành công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới (theo CBInsights).
  • Bộ sưu tập ứng dụng của Byte Dance, bao gồm TikTok, có tổng cộng 1 tỷ người dùng hoạt động hàng tháng (theo CNN).