Skip to content

What is KOL Marketing? How to choose effective KOLs

KOL marketing (Key Opinion Leader) là những người có tầm ảnh hưởng trong một lĩnh vực nào đó, được đông đảo mọi người biết đến và mọi người chịu sự tác động của họ, có thể hiểu nôm na là một người đầu ngành.

Việc lựa chọn KOLs phù hợp sản phẩm rất quan trọng cho campaign. Các Marketers phải lường trước được hết những vấn đề có thể phát sinh xảy ra với KOLs này trong tương lai., như scandal thì phương án back-up sẽ như thế nào.

KOLs gồm 03 nhóm 

Celeb hay “celebrity”: người nổi tiếng, có sức ảnh hưởng đến nhiều người trong 01 nhóm tuổi hoặc ngành nghề nào đó. Celeb là những người có thể làm đại sứ nhãn hiệu, đại diện hình ảnh cho các nhãn hàng.

Influencer hay còn gọi là “người gây ảnh hưởng”,  bất kỳ người dùng Online nào đều có khả năng trở thành người có sức tác động đến những đối tượng hoặc thị trường nhất định. Họ có thể là doanh nhân, blogger, game thủ…

Mass seeder: là những người có sức ảnh hưởng ở những nhóm khách hàng nhỏ lẻ, tuy nhiên có thể dùng họ để chia sẻ các nội dung từ celebs/influencers – nhằm quảng cáo hay PR thương hiệu đến các nhóm khách hàng nhỏ này. Nhóm này chia sẻ những nội dung chân tình và “rất thực”.

Những tiêu chí chọn KOL hay influencer sẽ gồm:

  • Có uy tín về ngành, nghề liên quan đến doanh nghiệp
  • Có lượng người theo dõi nhất định
  • Không dính những tai tiếng truyền thông

Sau khi đã lựa chọn được KOL phù hợp với những tiêu chí, hãy cùng viết bài hoặc quảng bá cho sự kiện của bạn phù hợp với đối tượng theo dõi họ, và phù hợp với loại hình thương hiệu của các bạn.