Skip to content

Food Love Stories: Chiến dịch chia sẻ và gắn kết yêu thương mùa Covid-19 của Tesco

Trong thời gian ở nhà vì đại dịch Covid-19, Tesco đã thông qua chiến dịch Food Love Stories giúp người dân Anh tìm thấy niềm vui mới từ việc nấu nướng, tăng cường khả năng kết nối và lan tỏa yêu thương tới người xung quanh.

Tesco là cửa hàng bán lẻ hơn 100 tuổi lớn nhất ở Anh và lớn thứ ba thế giới với các cửa hàng rộng khắp châu u, Mỹ và châu Á. Trong đại dịch Covid-19, Tesco đã thực thi một số thay đổi để đảm bảo cung cấp đủ thực phẩm cho người dân như giới hạn không quá 80 vật phẩm trong một lần mua hàng online. Cũng trong thời điểm này, Tesco đã triển khai giai đoạn mới cho chiến dịch Food Love Stories để gắn kết mọi người qua việc nấu nướng.

Chiến dịch Food Love Stories của Tesco

Tesco tái khởi động chiến dịch Food Love Stories năm 2017 theo hướng kết nối và lan tỏa yêu thương qua việc nấu nướng

1. Ý tưởng kết nối cộng đồng cho chiến dịch Food Love Stories

Food Love Stories không phải là một chiến dịch mới đối với Tesco. Năm 2017, cửa hàng bán lẻ từng phát động chiến dịch để cung cấp bí quyết nấu ăn ngon cho những người yêu bếp. Một năm sau đó, chiến dịch cũng đã thắng giải Media Grand Prix tại lễ trao thưởng Cannes Lions.

Trong đợt cách ly tại nhà, Tesco nhận thấy đây là cơ hội để giúp người Anh hình thành thói quen mới, cũng như thu hẹp khoảng cách giữa người với người thông qua việc nấu nướng. Trước đây, người Anh trung bình chỉ nấu 4 – 6 bữa mỗi tuần (ít hơn 1 bữa/1 ngày). Nhưng theo một khảo sát của Tesco trong thời gian giãn cách xã hội, người Anh đã nấu ăn nhiều gấp 4 lần so với quá khứ, tương đương 17 – 21 bữa ăn mỗi tuần. Vì vậy, một lần nữa Tesco tái khởi động chiến dịch Food Love Stories.

Thông qua chiến dịch này, người Anh có cơ hội tự nấu món ăn mình yêu thích, chia sẻ nó tới người thân thông qua video – điều giúp khắc phục trở ngại của việc cách ly. Đồng thời, chiến dịch còn giúp các cá nhân khám phá tài năng “đầu bếp”, có thêm thời gian bên gia đình thưởng thức các món ăn ngon và xây dựng thói quen tự nấu nướng trong tương lai. Cuộc khảo sát gần đây của Tesco cũng chỉ ra 89% người Anh nói rằng họ sẽ tiếp tục nấu ăn kể cả khi lệnh cách ly được dỡ bỏ.

Alessandra Bellini, Giám đốc khách hàng tại Tesco cho biết: “Chúng tôi đang phát triển chiến dịch Food Love Stories theo hướng kết nối và lan tỏa yêu thương qua việc nấu nướng. Thật vui khi trong giai đoạn này, mọi người có thể cùng nhau chia sẻ, tận hưởng các món ăn ngon thông qua hình thức trực tuyến. Chúng tôi cũng hy vọng điều này sẽ tiếp tục được duy trì trong mỗi gia đình.”

2. Lựa chọn hình thức truyền thông đa kênh

Chiến dịch Food Love Stories dành cho tất cả công dân Vương quốc Anh độ tuổi từ 18 trở lên. Tesco kêu gọi người tham gia tự quay lại Food Love Story của mình và đăng tải lên 1 trong 3 kênh: Facebook, Instagram và Twitter kèm hashtag #FoodLoveStories.

Đây là các trang mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay không chỉ riêng Anh mà trên toàn thế giới. Thông qua sử dụng đa kênh truyền thông, người tham gia có thể linh hoạt lựa chọn kênh phù hợp với mình, đồng thời góp phần tăng độ nhận diện cho chiến dịch.

Đặc biệt, các video chia sẻ bí quyết nấu ăn này sẽ được tổng hợp và xuất hiện trên truyền hình trong chiến dịch Tesco – Food Love Stories vào tháng 5/2020. Tesco mong muốn thông điệp gắn kết yêu thương trong gia đình mùa đại dịch sẽ được lan tỏa rộng khắp nước Anh.

3. Hai câu chuyện chia sẻ tiêu biểu của chiến dịch

Food Love Story #1
Video đầu tiên được lựa chọn công chiếu trên kênh ITV lúc 21h ngày 16/4/2020 được tổng hợp từ các đoạn phim ngắn của mỗi người tham gia. Trong video, từ trẻ nhỏ đến người già, từ nam giới hay nữ giới đều hào hứng vào bếp, làm món ăn mình yêu thích để dành riêng cho một người đặc biệt của mình. Chiến dịch không chỉ tạo ra niềm vui cho người dân Anh, mà còn là cách giúp họ gửi lời động viên đến người thân – những người đang phải nỗ lực để ngăn chặn đại dịch cho quốc gia.

Food Love Story #2

Trong câu chuyện thứ hai, Food Love Story được chia sẻ dưới dạng một cuộc gọi gia đình trực tuyến. Các thành viên trong gia đình bà Nan đã dùng webcam để ghi lại quá trình cả nhà cùng nhau nấu món thịt cừu Phục sinh ngon nức tiếng. Mặc dù không thể gặp mặt trực tiếp để ăn mừng lễ Phục sinh như trước đây, mỗi cá nhân vẫn rất vui vẻ và tận hưởng khoảnh khắc đó thông qua qua màn hình.

Nếu bạn muốn được tư vấn và tổ chức một chiến dịch Marketing/ Branding độc đáo, hãy liên hệ với 5S Media để được hỗ trợ nhé!