Skip to content

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022

Ngày 23/4 vừa qua, tại huyện đảo Cô Tô (Quảng Ninh) đã diễn ra giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 do Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh, UBND huyện Cô Tô cùng Công ty TNHH Tư vấn và Truyền thông 5S (5S Media) và Công ty Cổ phần Big Prize phối hợp tổ chức.

Bối cảnh

Những ngày đầu năm 2020, đại dịch Covid-19 xuất hiện bất ngờ giáng một đòn đau khiến các doanh nghiệp không kịp trở tay. Trong đó du lịch là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất. Dịch bệnh Covid-19 bùng phát đã ảnh hưởng nặng nề đến ngành Du lịch Việt Nam nói riêng và thế giới nói chung.

Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 là sáng kiến mới của Tỉnh đoàn Quảng Ninh, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh và UBND huyện Cô Tô trong việc nỗ lực phục hồi du lịch sau thời gian bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Với mong muốn lan tỏa lối sống lành mạnh, thúc đẩy tinh thần thể thao cho cộng đồng dân cư, Tỉnh đoàn Quảng Ninh – Sở Văn hóa và Thể thao – UBND huyện Cô Tô phối hợp tổ chức giải chạy Cô Tô Half Marathon. Đây cũng sẽ là cơ hội tuyệt vời để những người ưa thích chạy bộ có thể khám phá Cô Tô một cách trọn vẹn nhất. Vận động viên (VĐV) sẽ trải nghiệm vẻ đẹp hoang sơ của những bãi biển nước xanh như ngọc, bờ cát trắng thoải cùng hệ sinh thái rừng nguyên sinh nhiệt đới được bảo tồn gần như nguyên vẹn.

Các đơn vị phối hợp tổ chức giải chạy Cô Tô Half Marathon cùng Tỉnh đoàn Quảng Ninh và UBND huyện Cô Tô là 5S Media agency – chịu trách nhiệm truyền thông, Big Prize – đảm nhận việc tổ chức.

Thông điệp

Thông điệp quan trọng của giải chạy Cô Tô Half Marathon muốn truyền tải đến khán giả là: 

COTO HALF MARATHON

KHÁM PHÁ ĐẢO NGỌC – VƯƠN TẦM BỨT PHÁ

Ban Tổ chức mong muốn Giải chạy sẽ tạo nên được tiền đề quan trọng trong việc hình thành giải chạy Marathon chuyên nghiệp hàng năm tại địa phương, đồng thời góp phần phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống và dịch vụ tại Cô Tô, từ đó nâng cao giá trị du lịch của tỉnh Quảng Ninh trên bản đồ du lịch cả nước.

Hoạt động triển khai

Truyền thông sự kiện trên mạng xã hội

Để khởi động cho sự kiện, 5S Media Event team tạo lập Fanpage chính thức của giải chạy Cô Tô Half Marathon vào đầu tháng 4/2021. Các bài đăng vô cùng đa dạng, khai thác nội dung đa chiều về giải chạy, từ các bài viết giới thiệu về đảo Cô Tô, quang cảnh nơi tổ chức, những điểm hấp dẫn của giải chạy và cuối cùng là những lưu ý khi tham gia.

Các VĐV có bất cứ câu hỏi gì về giải chạy, 5S Media agency giải sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc qua hòm thư, comment và inbox gửi về cho Ban tổ chức.

Dù giải chạy đã bị hoãn 2 lần tuy nhiên trong thời gian chờ thông báo mới về ngày tổ chức giải các nội dung giới thiệu giải được đăng lên với tần suất liên tục cho đến ngày giải chính thức bắt đầu là 23/4/2022. Qua đó nhằm cập nhật nhanh chóng, kịp thời cho các VDV và những người quan tâm đến sự kiện để họ không bỏ lỡ những thông tin quan trọng nào. Đồng thời giúp giữ tinh thần nhiệt huyết của VDV cũng như BTC giải chạy Cô Tô Half Marathon.

Để tiếp cận với nhiều đối tượng khán giả và lan tỏa thông điệp “COTO HALF MARATHON KHÁM PHÁ ĐẢO NGỌC – VƯƠN TẦM BỨT PHÁ” của giải chạy, ngoài hoạt động trên fanpage chính thức, 5S Media chia sẻ các nội dung trên Fanpage sang những nhóm liên quan hay cộng đồng có liên quan đến sự kiện.

Cụ thể là chia sẻ nội dung về giải chạy này tại 3 nhóm trên facebook. 

  • Nhóm thứ nhất là nhóm có lượng tương tác cao nhất, đó là những nhóm yêu thích và đam mê chạy Marathon (R4S Community, Chạy Phải Đẹp, Cộng Đồng Chạy Bộ Theo Nhịp Tim…) với lượng tương tác lên tới hơn 200 like và 114 bình luận. 
  • Nhóm thứ 2 là những cộng đồng sinh viên, người dân vùng lân cận như Hà Nội, Hải Phòng, Ninh Bình… 
  • Nhóm thứ 3 là hội thích đi du lịch và khám phá (Checkin Vietnam, Yêu du lịch…).

Ngày diễn ra giải chạy, đội truyền thông 5S Media đã có mặt tại Cô Tô để ghi lại những thước phim, những hình ảnh tuyệt đẹp trong sự kiện và về quang cảnh huyện đảo Cô Tô. BTC giải tuân thủ chặt chẽ mọi quy định về phòng chống dịch COVID-19 nhằm đảm bảo sức khỏe cho cộng đồng và cho những người tham gia.

Thông cáo báo chí

Một hoạt động truyền thông nổi bật không thể không nhắc đến trong sự kiện lần này là 5S Media làm việc với các đơn vị báo chí có tiếng như Báo Nhân Dân, báo Dân Trí, VOV, báo Thanh Niên, Tuổi Trẻ Thủ Đô, Thể thao văn hóa, báo Nông nghiệp… để đăng tin về sự kiện này, góp phần lan tỏa thông tin của giải tới một lượng lớn người đọc. Hoạt động này đã giúp góp phần lan tỏa hình ảnh của giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 và tạo đà cho ngành du lịch của huyện đảo Cô Tô quay trở lại trong trạng thái bình thường mới. 

Kết quả đạt được

Mặc dù hoãn tổ chức 2 lần nhưng không vì thế mà sức nóng và tầm ảnh hướng của giải chạy bị giới hạn. Giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 được tổ chức thành công với những con số vô cùng ấn tượng:

  • Hơn 500 vận động viên chuyên nghiệp, không chuyên cùng đông đảo đoàn viên, thanh niên trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh tham gia giải chạy.
  • Hơn 20 tờ báo đưa tin, cụ thể hơn: 9 tờ đăng tin trước sự kiện, 7 tờ đăng tin sau sự kiện và 4 tờ đăng tin xuyên suốt từ khi chuẩn bị cho đến sau khi giải được tổ chức.
  • Thu hút 2700 người thích và theo dõi trên fanpage chính thức.
  • Bài đăng fanpage tiếp cận khoảng 35000 người.
  • Thu hút 171 lượt bày tỏ cảm xúc, 97 lượt bình luận và 97 lượt chia sẻ.

Ngoài fanpage ra, việc thông tin rộng rãi về giải chạy cũng tạo ra những luồng thảo luận sôi nổi trên các trang cá nhân của nhiều vận động viên khi họ nói về sự kiện, cảnh sắc và con người của Cô Tô. Những vận động viên này bày tỏ mong muốn những sự kiện tương tự được tổ chức thường xuyên hơn, và dành nhiều lời khen chân thành cho các danh lam thắng cảnh ở Cô Tô.

Hoàn thành đường đua, nhiều VĐV chia sẻ cảm xúc quyến luyến, khó quên khi được trải nghiệm tuyệt vời trên cung đường chạy của Cô Tô Half Marathon 2022. Vừa được chiêm ngưỡng biển xanh, vừa chạy gần bãi cát trắng, khung cảnh tuyệt vời của Cô Tô đã để lại ấn tượng khó phai trong lòng những người tham dự. Giải chạy đã khẳng định được sức cuốn hút của một địa điểm du lịch đầy tiềm năng, hứa hẹn sẽ hấp dẫn nhiều du khách đến trong tương lai gần.

Anh Phạm Hồng Thái, Phó bí thư Tỉnh đoàn Quảng Ninh, cho biết đây là lần đầu tiên một giải chạy chuyên nghiệp đến với huyện đảo tiền tiêu Cô Tô. Giải chạy lần này còn là thông điệp biểu dương sức mạnh đoàn kết, truyền thống cách mạng, tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên và nhân dân, xây dựng ý thức rèn luyện sức khỏe, lối sống tích cực.

Tuy hai lần phải tạm hoãn vì dịch bệnh Covid-19 nhưng với sự cẩn thận, chỉn chu trong các khâu chuẩn bị giải của 5S Event Team, giải chạy Cô Tô Half Marathon 2022 đã diễn ra thành công tốt đẹp và để lại ấn tượng đẹp cho các VĐV tham gia.

5s Media là đơn vị đồng hành và cung cấp các giải pháp truyền thông sáng tạo và hiệu quả cho doanh nghiệp nhằm nâng cao hình ảnh thương hiệu, thu hút sự quan tâm, yêu mến của công chúng và kinh doanh hiệu quả tại thị trường Việt Nam. Liên hệ ngay với 5S Media để tổ chức những sự kiện hoành tráng và chỉn chu nhất.