Skip to content

Marketing video và ưu điểm đối với digital marketing

Video Marketing hiểu theo một nghĩa đơn giản nhất là tiếp thị “sản phẩm” của bạn bằng video, sản phẩm đó có thể là thương hiệu, dịch vụ hay thương hiệu cá nhân của chính bạn. Mục đích của chúng là quảng cáo và giới thiệu sản phẩm của doanh nghiệp đến người tiêu dùng. Chỉ cần nội dung độc đáo và chạm tới nhu cầu của khách hàng thì hoàn toàn có thể đưa doanh nghiệp đến rộng rãi với công chúng.

Ưu điểm của Marketing Video

Tỷ lệ chuyển đổi cao

Sẽ rất dễ dàng khi thuyết phục khách hàng tiềm năng thông qua video. Bởi bạn có thể diễn giải ngay cả khi những thông tin đó rất phức tạp, khó hiểu từ những tin tức văn bản và hình ảnh. Viral video cũng là một xu thế hiện nay của video marketing, những video mang tính giải trí, giáo dục sẽ tạo cảm hứng cho người xem điều đó có thể dẫn người xem trở thành khách hàng tiềm năng của doanh nghiệp. Bởi con người thường có thiên hướng tin vào những gì mình thấy và nghe ngóng hơn việc được người khác truyền đạt.

Được ưu tiên cao trên các trang MXH và Website

Video giúp cho bạn “giữ chân” người dùng trên website lâu hơn, tăng tỷ lệ time on site. Việc này khiến Google đánh giá cao nội dung trên website của bạn là hữu ích cho người dùng. Từ đó, trang web của bạn sẽ lên top dễ dàng hơn.
Ngoài ra, đối với các bài viết là video trên các trang MXH đặc biệt là Facebook, sẽ được ưu tiên nhiều nhất. Những bài viết sử dụng video cũng thu hút người đọc nhiều hơn các bài viết chỉ có text.

Thu hút ngay cả với người lười đọc

Cuộc sống vội vã khiến nhiều người không còn hứng thú, thời gian để đọc. Những bài quảng cáo hàng nghìn chữ dễ khiến khách hàng chán ngay từ cái nhìn đầu tiên. Video marketing là giải pháp hiệu quả cho vấn đề này.
Chỉ với 1 đoạn video ngắn từ 30s-2 phút, bạn đã có thể truyền tải cho người xem những thông điệp đắt giá mà khi viết ra có thể dài cả xấp trang A4. Lợi ích của video marketing là kết hợp hoàn hảo giữa quảng cáo và giải trí, dễ dàng ghi nhớ. Đó là lý do nó thành công!

Truyền tải và tiếp nhận lượng người xem lớn

“Video giúp truyền tải thông điệp trong quảng cáo tới người xem một cách hiệu quả, ngắn gọn nhất”. Điều này cũng giúp các marketer tiếp cận người dùng theo cả ba hướng, vì thế ngay cả những thông tin phức tạp nhất cũng có thể trở nên dễ hiểu đối với người xem. Nó mang đến cho bạn và thương hiệu cơ hội tiếp cận khách hàng trên khắp thế giới.

Viral video và TCV

Video Marketing có thể được biết đến một cách cụ thể hơn với 2 cái tên: Video Marketing và TVC.
Viral là gì? Từ “viral” bắt nguồn từ tiếng Anh – “virus”. Những viral video cũng hoạt động giống với phương thức hoạt động của các “con virus”. Chính vì vậy, một video được coi là viral khi nó được lan truyền trong môi trường Internet. Những video đó có thể đạt tới cả triệu lượt xem trực tuyến.

TVC là gì? TVC (Television Commercials) là một loại hình quảng cáo bằng hình ảnh, giới thiệu về những sản phẩm thương mại, hay một sự kiện nào đó được phát sóng trên hệ thống truyền hình. TVC quảng cáo thường được các nhà đài phát xen kẽ vào trước giữa hoặc sau nội dung chính của một chương trình. Thể loại quảng cáo này luôn có sức lan tỏa rộng, đối tượng khán giả đa dạng và không bị ràng buộc bởi không gian, thời gian hay khoảng cách địa lý.

Viral video và TVC có thể coi là 1 trong hai hình thức phổ biến nhất của Marketing video. Hai loại hình này không khác nhau là mấy. Tuy nhiên, hai loại quảng cáo này vẫn có những đặc điểm riêng biệt và dùng cho mục đích quảng cáo khác nhau.